05-10-2024

Chương trình SABI - "SMALL ACTION BIG IMPACT" khởi đầu với Green Station

Nhằm khuyến khích ý thức bảo vệ môi trường, Ban ESG của SOL E&C chính thức phát động Chương trình SABI - "SMALL ACTION BIG IMPACT". Chương trình hướng đến việc nâng cao nhận thức và hành động xanh thông qua những thay đổi nhỏ trong thói quen hằng ngày tạo ra những tác động tích cực đến môi trường. 

SABI, viết tắt của "Small Action, Big Impact", là chuỗi hoạt động nhằm hình thành thói quen xanh trong đời sống hàng ngày, tạo ra những tác động tích cực và bền vững đến môi trường. Thay vì chỉ tập trung vào những thay đổi lớn, SABI nhấn mạnh rằng mỗi hành động nhỏ, như tiết kiệm điện, giảm thiểu việc sử dụng nhựa, hay phân loại rác đúng cách, đều có thể góp phần cải thiện môi trường sống. 

undefined

Green Station là hoạt động đầu tiên trong chuỗi chương trình của SABI, được phối hợp tổ chức cùng Công Đoàn SOL E&C, tập trung vào việc thu gom và xử lý pin đã qua sử dụng. Theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA), mặc dù pin chỉ chiếm chưa đến 1% lượng rác thải đô thị, chúng lại là nguồn thải chính của các kim loại nặng độc hại. Cụ thể, pin cũ chiếm 50% tổng lượng chì và 75% tổng lượng cadmium trong rác thải sinh hoạt. Nếu không được xử lý đúng cách, các kim loại này có thể rò rỉ vào môi trường, gây ô nhiễm đất và nước, dẫn đến những tác hại nghiêm trọng. 

Thủy ngân, một kim loại nặng phổ biến trong pin cũ, có khả năng thấm vào đất và nguồn nước, tạo ra nhiều nguy cơ cho sức khỏe con người. Tiếp xúc lâu dài với cadmium từ pin có thể gây tổn thương cho thận, phổi và hệ thần kinh, thậm chí làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư. Thêm vào đó, các nghiên cứu cho thấy việc xử lý không đúng cách các loại pin chứa thủy ngân có thể gây ô nhiễm một lượng lớn nước và đất trong thời gian dài, với mức độ ô nhiễm 500 lít nước hoặc 1 m³ đất trong vòng 50 năm

undefined

CBNV SOL E&C hãy cùng chung tay thu gom pin cũ từ gia đình và nơi làm việc, nhằm ngăn ngừa những tác hại này. Thông tin thu gom: 

  • Trạm chính: tại Văn phòng công ty (Khu vực Lễ tân tầng 9) 
  • Trạm phụ: tại Công trường (Gửi Thư ký) 

Lưu ý: Trạm sẽ chỉ thu gom các loại pin tiểu, pin AA, AAA đã qua sử dụng 

Bên cạnh việc thu gom, Ban ESG và Công Đoàn SOL E&C cũng tổ chức Chương trình gom pin đổi quà để khuyến khích mọi người tích cực tham gia. Từ tháng 10/2024 đến hết tháng 12/2024, CBNV có thể đem pin cũ đến các trạm thu gom và đổi quà tặng thân thiện với môi trường. 

Hình thức đổi quà: 

- Tại Trạm chính: CBNV SOL E&C có thể đem pin đến để bỏ vào các thùng 

  • Mỗi 05 viên pin sẽ nhận ngay một món quà thân thiện với môi trường và 01 tick xanh. 
  • Tick đủ 05 tick xanh sẽ nhận được Voucher GOT IT trị giá 100.000đ. 
  • Tick đủ 10 tick xanh sẽ nhận được Cặp vé xem phim CGV. 

- Tại Trạm phụ: BCH có thể gom pin theo từng dự án với mỗi 30 viên pin và gửi về Trạm chính sẽ nhận được Voucher GOT IT 200.000đ. 

Đây là bước khởi đầu cho nhiều sáng kiến tiếp theo trong chuỗi chương trình SABI, nơi mà mỗi hành động nhỏ của từng cá nhân sẽ được khuyến khích và nhân rộng, tạo nên tác động tích cực đến môi trường. Ban ESG tin tưởng rằng, chỉ cần bắt đầu từ những thay đổi nhỏ, SOL E&C có thể cùng chung tay tạo nên một tương lai xanh, bền vững cho thế hệ sau. 

Với cam kết bảo vệ môi trường và lan tỏa tinh thần ESG, chương trình SABI sẽ không chỉ là một phong trào nội bộ mà còn sẽ lan tỏa ra cộng đồng xung quanh. Mỗi hành động nhỏ hôm nay sẽ tạo nên những thay đổi lớn cho môi trường ngày mai.