26-08-2024

Chương trình đào tạo “Nhận thức về phát triển bền vững cho Cán bộ quản lý SOL E&C năm 2024”

Sáng ngày 24/8/2024, SOL E&C đã triển khai đào tạo “Nhận thức về phát triển bền vững năm 2024”. Chương trình được tổ chức bằng hai hình thức trực tiếp tại Trụ sở công ty và trực tuyến, với sự tham dự của hơn 80 cán bộ quản lý Công ty bao gồm Ban điều hành, Giám đốc dự án, Trưởng – phó phòng, Chỉ huy trưởng, Chỉ huy phó. Đây là hoạt động đào tạo được tổ chức liên tục nhằm cập nhật những thực trạng mới nhất về thực hành ESG trên thế giới, trong nước cũng như ngành Xây dựng, đồng thời không ngừng nâng cao kiến thức và nhận thức của CBQL trong hành trình phát triển bền vững của SOL E&C.  

undefined

Đội ngũ CBQL SOL E&C tham dự chương trình đào tạo tại trụ sở chính

Mở đầu chương trình, ông Ngô Thanh Phong – Chủ tịch Hội đồng quản trị SOL E&C, chia sẻ vai trò quan trọng của Cán bộ quản lý trong việc xây dựng ESG của doanh nghiệp. Ông nhấn mạnh đặc thù ngành Xây dựng và những khác biệt trong văn hoá doanh nghiệp của SOL E&C. ESG cần được áp dụng một cách cụ thể hoá với các mục tiêu rõ ràng và triển khai vẫn đảm bảo sự phát triển của hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. 

undefined

Ông Ngô Thanh Phong - Chủ tịch Hội đồng quản trị SOL E&C chia sẻ đầu chương trình

Chương trình “Nhận thức về phát triển bền vững năm 2024” được đào tạo bởi Tiến sĩ Hà Tuấn Anh, chuyên gia về đào tạo cũng như tư vấn chiến lược cho các nhà lãnh đạo, nhằm cung cấp cho học viên tầm nhìn tổng thể về xu hướng áp dụng ESG trên thế giới và tại Việt Nam, nhận định rõ ràng các vấn đề của doanh nghiệp và cùng thảo luận chi tiết về lộ trình xây dựng và áp dụng ESG tại SOL E&C. Nâng cao nhận thức về phát triển bền vững cho Cán bộ quản lý là điều kiện then chốt để thực thi hệ thống quản trị hiệu quả trên nền tảng văn hóa Công ty vững mạnh đã được nâng cấp phù hợp với yêu cầu ESG

undefined

Tiến sĩ Hà Tuấn Anh mang đến nhiều nhiều góc nhìn chiến lược về phát triển bền vững

Nhìn nhận thực tế, chương trình đã đưa ra những thuận lợi và thách thức của SOL E&C khi triển khai ESG. Trong đó, sự quyết tâm của ban lãnh đạo, năng lực của cán bộ quản lý, những nhận thức ban đầu cũng như nền tảng hệ thống và tiềm lực của doanh nghiệp được nhìn nhận là những thuận lợi của SOL E&C. Song song đó, Công ty cần triển khai thêm các hoạt động cải tiến về hệ thống, tinh gọn quy trình và tập trung nguồn lực để tăng cường hiệu quả của các chương trình phát triển bền vững tại doanh nghiệp.

undefined

Ông Huỳnh Duy Khang – Giám đốc điều hành kiêm Giám đốc ban ESG SOL E&C chia sẻ thêm về các mục tiêu phát triển bền vững của Công ty

SOL E&C cam kết góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành xây dựng và nền kinh tế Việt Nam. Với trách nhiệm và ý thức cao về khía cạnh môi trường, xã hội và quản trị, Công ty không ngừng nỗ lực để thực hành kinh doanh theo đúng các mục tiêu ESG, nhằm tạo nên một tương lai xanh và bền vững.