24-09-2024

Hệ thống Cơ điện phức tạp trong dự án nhà máy Coca-Cola Long An do SOL E&C đồng hành cùng Newtecons làm Tổng thầu

Là Tổng thầu uy tín hàng đầu thị trường Việt Nam, SOL E&C mang đến các giải pháp xây dựng toàn diện cho Chủ đầu tư từ giai đoạn thiết kế đến khi đưa vào vận hành dự án. Hiện tại, SOL E&C ghi dấu ấn thương hiệu trong hai lĩnh vực Xây dựng và Cơ điện bằng nhiều công trình lớn thuộc đa dạng các loại hình dự án trên khắp Việt Nam. Nhà máy Coca-Cola Long An là một công trình nổi bật do SOL E&C làm Tổng thầu cùng với Newtecons, sở hữu hệ thống cơ điện quy mô và phức tạp. 

undefined

Dự án Nhà máy Coca-Cola Long An đóng điện thành công vào đầu tháng 09/2024

Nhà máy Coca-Cola Long An có tổng vốn đầu tư là 136 triệu USD, được thiết kế và quản lý bởi tư vấn Royal HaskoningDHV. Bên cạnh đó, Newtecons và SOL E&C cũng phối hợp với các nhà thầu công nghệ như Tetra Pak, Krones, KHS,… trong quá trình tích hợp M&E với hệ thống máy cùng dây chuyền sản xuất. Với tổng diện tích 19 ha, nhà máy ở Long An được xây dựng theo tiêu chuẩn LEED Gold, tuân thủ điều kiện về phát triển bền vững (ESG). Khi đi vào hoạt động, nhà máy có thể đạt công suất tối đa 1 tỉ lít sản phẩm mỗi năm.

undefined

Phối cảnh tổng thể dự án nhà máy Coca-Cola Long An

Đối với hạng mục Cơ điện, Newtecons và SOL E&C triển khai nhiều hệ thống phức tạp bao gồm hệ thống điện, điện nhẹ, điều hoà không khí, phòng cháy chữa cháy, cấp thoát nước cũng như các hệ thống phụ trợ và các đường ống công nghệ (LN2, CO2, N2 Liquid, N2 Gas, Steam, Chiller 6/12 độ, RO,…). Đồng thời, SOL E&C còn đảm nhận thi công các hệ thống bồn bể như bồn DO, nước thô, NaOH, hơi,…và đặc biệt là 2 tank bồn chữa cháy lớn với đường kính 7m, cao 17m.

undefined

Tank bồn cao 17m được triển khai xây dựng tại dự án

Tại dự án, SOL E&C đã áp dụng các giải pháp kỹ thuật tiên tiến nhất như hệ thống HVAC phức hợp, giúp kiểm soát nhiệt độ, độ ẩm và không khí sạch. Bên cạnh đó, hệ thống ống dẫn và xử lý nước sạch, nước thải được tối ưu hóa về lưu lượng và xử lý, đảm bảo mọi yêu cầu vệ sinh môi trường và tiết kiệm nguồn tài nguyên nước. Đặc biệt, Tổng thầu Newtecons và SOL E&C đã phối hợp cùng với Chủ đầu tư Coca-Cola thực hiện di dời 3 máy phát có tổng công suất lớn từ nhà máy tại Thành phố Hồ Chí Minh về nhà máy Long An. Việc di dời những cấu kiện cơ điện lớn từ nhà máy đang hoạt động yêu cầu kinh nghiệm của Tổng Thầu cũng như sự phối hợp nhịp nhàng của các bên để không ảnh hưởng đến dây chuyền sản xuất đang vận hành tại Nhà máy Coca-Cola Thành phố Hồ Chí Minh. 

undefined

Hệ thống đường ống công nghệ đang được triển khai thi công tại dự án

Bên cạnh Coca-Cola Long An, SOL E&C đã và đang thi công nhiều nhà máy sản xuất như Nhà máy Milwaukee của tập đoàn TTI, Tetra Pak Bình Dương, UNIBEN Bình Dương, VIFON Hải Dương,…. Vị thế dẫn đầu lĩnh vực xây dựng công nghiệp của Công ty còn được minh chứng qua nhiều dự án đồng hành với các Chủ đầu tư như Frasers Property, John-Richard, Gelex, Cainiao Network (thành viên tập đoàn Alibaba), SPX Express (Công ty vận chuyển của sàn Shopee),…

undefined

Hệ thống giải nhiệt tại dự án nhà máy Milwaukee (của TTI Group) do SOL E&C thi công.