24-08-2024

Lễ cất nóc công trình Nhà ga hành khách của Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Vừa qua, SOL E&C cùng các công ty trong Hệ sinh thái (Newtecons, Ricons) và Liên danh Vietur đã tổ chức thành công lễ cất nóc công trình Nhà ga hành khách của dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành – Giai đoạn 1. Chương trình có sự tham dự của Chủ tịch sáng lập Nguyễn Bá Dương, Ban lãnh đạo cùng Ban chỉ huy dự án các công ty Ricons, Newtecons và SOL E&C. 

undefined

Chủ tịch sáng lập Nguyễn Bá Dương cùng ban điều hành Newtecons, Ricons, SOL E&C tham dự nghi thức cầu an trong lễ cất nóc

Được khởi công từ cuối tháng 08/2023, sau hơn 11 tháng thi công, nhà ga hành khách đã chính thức hoàn thành phần kết cấu bê tông cốt thép từ tầng hầm kỹ thuật đến tầng 4, đồng thời triển khai thi công và lắp đặt hệ thống cơ điện của dự án. Mặc dù phải đối mặt với các ảnh hưởng từ điều kiện thời tiết, gần 2.500 nhân sự gồm đội ngũ chuyên gia, kỹ sư, kiến trúc sư cùng công nhân với 2.000 máy móc thiết bị đã và đang lao động ngày đêm để đảm bảo công tác xây dựng diễn ra đúng tiến độ.

undefined

Khu vực trung tâm nhà ga hàng khách được chụp từ trên cao

Cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án trọng điểm quốc gia, trong đó, nhà ga hành khách là gói thầu có quy mô lớn nhất, tính chất kỹ thuật phức tạp và thời gian thi công dài nhất trong các gói thầu của Dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc Dự án đầu tư xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1.

undefined

Tổng thể dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Gói thầu có giá trị 35.000 tỷ đồng và được Liên danh Vietur triển khai trong thời gian 39 tháng. Giai đoạn 1 khi đưa vào khai thác, cảng hàng không quốc tế Long Thành có công suất phục vụ 25 triệu hành khách và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm. Dự kiến sau khi hoàn thành tất cả các giai đoạn, cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ đạt công suất lên đến 100 triệu hành khách/năm.

undefined

Ban chỉ huy SOL E&C tại dự án luôn quản lý thi công chuyên nghiệp và phối hợp hiệu quả cùng các bên để hoàn thành mục tiêu chung đưa dự án về đích thành công

Theo kế hoạch, sau lễ cất nóc, dự án sẽ tiếp tục bước vào giai đoạn thi công đồng thời các hạng mục hoàn thiện, kết cấu thép, façade, lắp đặt cơ điện và các thiết bị nhà ga.