02-10-2024

Chuỗi hoạt động nâng cao chuyên môn dành cho sinh viên các trường Đại học uy tín được tổ chức bởi SOL E&C và Hệ sinh thái

Vừa qua, SOL E&C, cùng các thành viên trong Hệ sinh thái Newtecons, Ricons, BM Windows, BOHO và DB, đã tiếp nối mối quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện với Trường Đại học Bách Khoa (ĐHQG-HCM), Trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh và Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh, bằng chuỗi hoạt động chuyên môn và thiết thực dành cho các bạn sinh viên. Điều này tiếp tục tăng cường mối quan hệ hợp tác tốt đẹp trong nhiều năm qua giữa các doanh nghiệp trong Hệ sinh thái và các trường Đại học uy tín, tạo điều kiện cho sinh viên có những trải nghiệm thực tế để định hình nghề nghiệp vững chắc, cũng như góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Xây dựng Việt Nam. 

Thông qua các hoạt động thực tập, tham quan công trường, hội thảo kỹ thuật và tọa đàm với các chuyên gia trong ngành Xây dựng, chương trình không chỉ hỗ trợ phát triển kiến thức chuyên môn, mà còn giúp sinh viên có góc nhìn toàn diện về quy trình làm việc thực tế, từ đó hình thành định hướng nghề nghiệp tốt hơn. Bên cạnh đó, chuỗi sự kiện cũng nâng cao nhận thức của sinh viên về những thách thức và cơ hội trong môi trường xây dựng hiện đại, giúp các kỹ sư tương lai chuẩn bị tốt hơn cho hành trình sự nghiệp phía trước.

undefined

Ông Hồ Quí Đôn - Giám đốc Khối Kỹ thuật SOL E&C phát biểu tại Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh trong Chuỗi sự kiện

Tham quan công trường của Hệ sinh thái - Cơ hội tiếp cận thực tế

Chuyến tham quan các công trường của Hệ sinh thái diễn ra từ ngày 19-21/9, hơn 300 sinh viên đến từ 03 trường Đại học đã có dịp tiếp cận những dự án tiêu biểu tại Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương, bao gồm dự án nhà máy Coca Cola Long An (SOL E&C), Green Tower (SOL E&C), Đại học Văn Lang (Newtecons), Akari Hoàng Nam (Ricons), nhà máy BM Windows và nhà máy BOHO Decor. Trong chuyến tham quan, các sinh viên đã được giới thiệu về đặc thù của dự án, quy trình thi công cũng như văn hóa quản lý, không chỉ giúp mở rộng kiến thức thực tế mà còn tạo cơ hội kết nối và truyền cảm hứng cho thế hệ kế cận.

undefined

Ông Hoàng Trung Bửu - Giám đốc dự án SOL E&C đang giới thiệu tổng quan về dự án 

undefined

Các sinh viên tham quan và tìm hiểu chi tiết về những kết cấu đặc biệt của công trình

Trước đó, SOL E&C cùng Hệ sinh thái vừa tổ chức lễ tổng kết cho gần 150 sinh viên hoàn thành chương trình thực tập. Đây là dịp để ghi nhận những nỗ lực và sự tiến bộ của các bạn trong suốt quá trình học hỏi và làm việc tại các dự án. Chương trình thực tập không chỉ cung cấp kiến thức thực tiễn mà còn giúp sinh viên phát triển năng lực chuyên môn và kỹ năng mềm cần thiết đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của ngành Xây dựng.  

undefined

Sinh viên chia sẻ trải nghiệm ở công trường tại Buổi lễ Tổng kết chương trình Thực tập 2024

Hội thảo Technical Day 2024 – Khám phá công nghệ và xu hướng chuyển đổi số trong ngành xây dựng hiện đại

Hội thảo "Technical Day 2024" diễn ra vào ngày 14/9 tại Trường Đại học Bách Khoa (ĐHQG-HCM) và ngày 26/9 tại Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh, đây chính là diễn đàn để sinh viên tiếp cận những giải pháp kỹ thuật đặc biệt, mô hình hóa thông tin dự án cho đến văn hóa an toàn trong ngành xây dựng. Tại sự kiện ngày 26/9 vừa qua, ông Nguyễn Văn Đạt - Trưởng ban BIM của SOL E&C, đã trình bày về các ứng dụng công nghệ BIM (Building Information Modeling) hiện tại đang được triển khai tại các dự án của SOL E&C. Trong đó, ông Đạt chia sẻ mô hình BIM điển hình tại các dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành. Việc áp dụng BIM tại dự án đã mang lại hiệu quả cao cho các bên liên quan từ giai đoạn thiết kế đến thi công và vận hành dự án. 

undefined

Ông Nguyễn Văn Đạt - Trưởng ban Bim SOL E&C chia sẻ tại Hội thảo Technical Day 2024

Bên cạnh việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến, văn hóa an toàn luôn được đề cao trong tất cả các dự án của Hệ sinh thái. An toàn lao động không chỉ là trách nhiệm của từng cá nhân mà còn là giá trị cốt lõi trong triết lý hoạt động của công ty. Trong thời đại số, việc giám sát và quản lý an toàn càng trở nên hiệu quả hơn nhờ các công cụ kỹ thuật số và quy trình tự động hóa. Các giải pháp như hệ thống giám sát thời gian thực và dữ liệu phân tích đã giúp phát hiện sớm các nguy cơ tiềm ẩn, đảm bảo môi trường làm việc an toàn, đồng thời nâng cao ý thức và trách nhiệm của toàn bộ nhân sự tham gia vào dự án. Đây là cam kết mà SOL E&C kiên định duy trì, tạo nên môi trường làm việc bền vững cho người lao động. 

undefined

Ông Nguyễn Hoàng Dũng - Phó phòng an toàn Newtecons trao đổi với sinh viên Trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh

Sport Day – Khám phá văn hóa doanh nghiệp thông qua hoạt động thể thao

Bên cạnh các hoạt động chuyên môn, chuỗi sự kiện còn bao gồm hoạt động Sport Day, diễn ra vào ngày 27-28/9, với các trận giao lưu bóng đá giữa sinh viên và các doanh nghiệp trong Hệ sinh thái. Thông qua hoạt động thể thao, sinh viên không chỉ có thêm cơ hội khám phá văn hóa doanh nghiệp năng động mà còn trải nghiệm những giây phút thi đấu đầy thú vị.

undefined

Ông Lê Văn Thương – Hiệu trưởng Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh trao huân chương và cờ lưu niệm cho sinh viên

undefined

undefined

SOL E&C và đại diện các bên chụp ảnh lưu niệm tại buổi Sport Day 2024

Chuỗi hoạt động hợp tác giữa SOL E&C và các công ty trong Hệ sinh thái cùng các trường Đại học là một chương trình thiết thực dành cho sinh viên trước khi ra trường, giúp sinh viên kết nối kiến thức học thuật với thực tiễn ngành xây dựng. Thông qua các hoạt động này, SOL E&C tiếp tục khẳng định cam kết hỗ trợ sự phát triển của nguồn nhân lực trẻ, đồng hành cùng các trường đại học trong việc đào tạo, cung cấp cơ hội làm việc cho thế hệ kỹ sư tương lai, góp phần nâng cao chất lượng nhân lực và phát triển bền vững cho ngành xây dựng Việt Nam.