SOL E&C đồng hành cùng Tetra Pak, tập đoàn hàng đầu thế giới về các giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm, trong giai đoạn 2 dự án nhà máy sản xuất tại tỉnh Bình Dương

08/05/2024

Tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu thị trường trong lĩnh vực thi công loại hình nhà máy chất lượng cao (High-End Factories), SOL E&C đồng hành cùng tập đoàn Tetra Pak trong giai đoạn 2 của nhà máy sản xuất tại Khu Công nghiệp VSIP II-A, tỉnh Bình Dương với vai trò Tổng thầu đảm nhận công tác xây dựng và MEP cho dự án.

Tetra Pak là tập đoàn hàng đầu thế giới về các giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm đến từ Thụy Điển, có cơ sở hoạt động tại 165 quốc gia trên thế giới. Là thương hiệu phát triển bền vững toàn cầu, với ưu tiên chiến lược là bảo vệ môi trường, xây dựng nền kinh tế tuần hoàn và ít phát thải carbon, Tập đoàn có những tiêu chuẩn khắt khe trong xây dựng và vận hành các nhà máy sản xuất bao bì Tetra Pak trên toàn thế giới. 

undefined

Hình ảnh Giai đoạn 1 của dự án Nhà máy Tetra Pak Bình Dương - Ảnh: Internet

Tại Việt Nam, nhà máy Tetra Pak Bình Dương - giai đoạn 1 đã được xây dựng và đưa vào hoạt động từ năm 2019. Đây là nhà máy thứ 8 của Tetra Pak tại khu vực châu Á Thái Bình Dương, chuyên sản xuất hộp giấy tiệt trùng cho thị trường nội địa và xuất khẩu sang các nước trong khu vực ASEAN, Úc và New Zealand. Nhà máy đã nhận chứng chỉ quốc tế LEED Gold (Leadership in Energy and Environmental Design, phiên bản vàng) và cũng là nhà máy duy nhất đạt AA+, hạng cao nhất của hệ thống quản lý chất lượng do Hiệp hội Bán lẻ Anh Quốc ban hành (BRCGS). 

Với mục tiêu tiếp tục tăng trưởng quy mô sản xuất để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, Tetra Pak công bố sẽ đầu tư thêm 97 triệu euro vào nhà máy sản xuất hộp giấy đựng đồ uống tại tỉnh Bình Dương, nâng tổng mức đầu tư kể từ năm 2019 đến nay lên hơn 217 triệu euro. Khoản đầu tư này nằm trong lộ trình dài hạn mở rộng sản xuất của Công ty tại Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường khu vực.

undefined

Nhà máy Tetra Pak có tiêu chuẩn xây dựng và vận hành khắt khe để đáp ứng tiêu chí phát triển bền vững của tập đoàn - Ảnh: Tetra Pak

Nhà máy Tetra Pak Bình Dương có quy trình kiểm soát nghiêm ngặt về an toàn, chất lượng và các tác động môi trường trong suốt quá trình xây dựng. Vì thế, Tổng thầu thi công dự án không chỉ có chuyên môn kỹ thuật cao còn phải am hiểu về công trình xanh cũng như những tiêu chuẩn quốc tế về phát triển bền vững để đưa ra các giải pháp thi công phù hợp, đáp ứng kỳ vọng của tập đoàn Tetra Pak. Uy tín thương hiệu vững vàng, năng lực thi công vượt trội cùng tiềm lực doanh nghiệp mạnh mẽ giúp SOL E&C tạo dựng lòng tin và tiếp nối đồng hành cùng tập đoàn Tetra Pak trong giai đoạn 2 của nhà máy tại Khu Công nghiệp VSIP IIA, Bình Dương.

Lấy “Chất lượng, Chuyên nghiệp, Đổi mới, Tôn trọng, Chính trực, Bền vững” là các giá trị cốt lõi trong văn hoá doanh nghiệp, SOL E&C cam kết đồng hành cùng các Chủ đầu tư xây dựng nên những công trình chất lượng cao, an toàn và đáp ứng các tiêu chuẩn về “công trình xanh”, cùng nhau thúc đẩy chiến lược phát triển bền vững của Khách hàng, Đối tác và SOL E&C.