SOL E&C hoàn thành dầm chuyển dự án Green Tower

04/04/2024

Vừa qua, Tổng thầu SOL E&C đã hoàn thành dầm chuyển tháp 1 của dự án Green Tower. Đây là công trình chung cư cao cấp toạ lạc trên Quốc lộ 1K (tại cửa ngõ Bình Dương – Thành phố Hồ Chí Minh) do TBS Land (Thành viên của TBS Group) đầu tư và phát triển. Công trình bao gồm 4 khối tháp cao từ 28 đến 40 tầng được liên kết với nhau bởi khối đế cao 3 tầng, dự kiến sẽ cung cấp ra thị trường 1.296 căn hộ đa dạng loại hình khi hoàn thành.

undefinedHình ảnh dự án Green Tower qua flycam trong đêm đổ bê tông

Dầm chuyển của tháp 01 dự án Green Tower có thiết kế kết cấu phức tạp với dầm cao 2m kết hợp hàm lượng thép cao, cấu tạo thép khó lắp đặt. Vì thế, Ban chỉ huy dự án đã áp dụng giải pháp BIM, đặc biệt là phần mềm ALLPLAN ngay từ giai đoạn đầu, để xây dựng mô hình thép cũng như mô phỏng biện pháp thi công một cách chính xác và an toàn trước khi thi công thực tế. Bên cạnh đó, công tác kế hoạch cùng hoạt động phối hợp giữa đội ngũ SOL E&C với Chủ đầu tư TBS Land và Tư vấn Quản lý dự án ICIC được triển khai thông suốt và chuyên nghiệp nhằm kiểm soát chặt chẽ quá trình thi công, đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn an toàn, chất lượng và tiến độ đã đề ra.

undefined

Áp dụng BIM vào mô phỏng biện pháp thi công hệ thép của dầm chuyển

Được khởi công vào cuối tháng 05/2023, dự án đã lần lượt hoàn thành hai cột mốc quan trọng là đóng nóc hầm vào đầu tháng 01/2024 và hoàn thành dầm chuyển vào tháng cuối tháng 03/2024. Đến hiện tại, bên cạnh tháp 1 hoàn thành hệ dầm chuyển thì các 3 tháp còn lại của Green Tower đã triển khai thi công đến tầng điển hình.

undefined

Ban quản lý TBS Land, Tư vấn ICIC cùng Ban chỉ huy dự án nghiệm thu trước khi đổ bê tông

Bằng việc triển khai hàng loạt dự án quy mô lớn trong lĩnh vực công nghiệp (Nhà máy Coca Cola, nhà máy Milwaukee, nhà xưởng xây sẵn của Frasers Property Việt Nam), thương mại (LUMIÈRE riverside, Green Tower, Five Star Odyssey, Sanctuary Hồ Tràm) cũng như những công trình đặc biệt (trường Đại học Văn Lang, bệnh viện Hồng Ngọc - Phúc Trường Minh), SOL E&C đã minh chứng uy tín Tổng thầu hàng đầu thị trường Xây dựng Việt Nam. Công ty cam kết đồng hành cùng các Chủ đầu tư cùng kiến tạo nên những công trình chất lượng cao, an toàn, đúng tiến độ.