03-07-2024

SOL E&C khởi công dự án Industrial Centre Yen Phong Expansion – Giai đoạn 1 của Chủ đầu tư Frasers Property Vietnam và Tập đoàn GELEX

Sáng ngày 03/7/2024, lễ khởi công dự án Industrial Centre Yen Phong Expansion – Giai đoạn 1 đã được diễn ra trang trọng tại Khu công nghiệp Yên Phong (Khu mở rộng), xã Trung Yên và xã Dũng Liệt, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Tham dự sự kiện có đại diện của Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh, Chủ đầu tư Frasers Property và GELEX, Tổng thầu SOL E&C cùng các đơn vị tư vấn, khách hàng và đối tác của dự án. 

undefined

Chủ đầu tư cùng Tổng thầu thực hiện nghi thức khởi công dự án Industrial Centre Yen Phong Expansion – Giai đoạn 1

Industrial Centre Yen Phong Expansion được đầu tư bởi Frasers Property Vietnam và Tập đoàn GELEX, hai đơn vị hàng đầu trong phát triển các dự án bất động sản công nghiệp. Trong đó, Frasers Property Limited là một tập đoàn đa quốc gia có bề dày kinh nghiệm trong sở hữu, vận hành và phát triển các sản phẩm và dịch vụ đa dạng trong lĩnh vực bất động sản ở hơn 70 thành phố và 20 quốc gia khắp Châu Á, Châu Úc, Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi. Và Tập đoàn GELEX được biết đến là tập đoàn đầu tư hàng đầu Việt Nam, sở hữu các Thương hiệu Quốc gia uy tín như: Viglacera, Dây cáp điện CADIVI, Thiết bị đo điện EMIC, Máy biến áp THIBIDI, Động cơ điện HEM, Dây đồng CFT, Nhà máy nước sạch Sông Đà,….

undefined

Ông Lê Chí Trung - Tổng Giám đốc SOL E&C tham dự chương trình

Được xây dựng theo mô hình khu công nghiệp chất lượng cao, đáp ứng các yêu cầu khắt khe về công trình xanh (LEED), Industrial Centre Yen Phong Expansion đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng. Dự án sẽ cung cấp đa dạng các sản phẩm nhà xưởng, nhà kho xây sẵn và nhà xưởng xây theo yêu cầu. Bên cạnh cung cấp giải pháp nhà xưởng cao cấp theo nhu cầu doanh nghiệp, Industrial Centre Yen Phong Expansion còn tạo dựng môi trường sống và làm việc lý tưởng cho cộng đồng doanh nghiệp, hứa hẹn trở thành điểm đến lý tưởng cho các công ty trong và ngoài nước. 

undefined

Hình phối cảnh của dự án Industrial Centre Yen Phong Expansion – Giai đoạn 1

Giai đoạn 1 của dự án sẽ triển khai xây dựng 11 nhà xưởng xây sẵn chất lượng cao, trung tâm dịch vụ, khu phụ trợ, nhà phụ trợ và các nhà bảo vệ trên tổng diện tích khu đất xây dựng gần 90.000 m2, với tổng diện tích sàn xây dựng GBA là hơn 52.000 m2. Trong giai đoạn này, SOL E&C sẽ đồng hành cùng Fraser Property Vietnam và GELEX trong vai trò Tổng thầu thi công, triển khai toàn diện các hạng mục xây dựng bao gồm cọc thử, cọc đại trà, kết cấu, hoàn thiện, MEP, hạ tầng và landscape.

undefined

Ông Trương An Dương – Giám đốc điều hành khu vực phía Bắc và Khối Bất động sản nhà ở của Fraser Property Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu trong lễ khởi công, Ông Trương An Dương – Giám đốc điều hành khu vực phía Bắc và Khối Bất động sản nhà ở của Fraser Property Việt Nam đã nhấn mạnh tiềm năng phát triển của tỉnh Bắc Ninh trong thu hút vốn đầu tư FDI và phát triển kinh tế địa phương. Với sự ủng hộ của chính quyền địa phương, Chủ đầu tư cam kết sẽ phát triển một trung tâm công nghiệp bền vững theo tiêu chuẩn quốc tế, góp phần thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng công nghiệp và hoạt động sản xuất tại tỉnh Bắc Ninh. Frasers Property Việt Nam và GELEX đã tin tưởng lựa chọn Tổng thầu SOL E&C là đơn vị đồng hành trong xây dựng dự án để hiện thực hoá mục tiêu đề ra. 

undefined

Ông Phạm Văn Tại – Giám đốc điều hành SOL E&C phát biểu trong sự kiện khởi công

Đáp lại sự tin tưởng của Chủ đầu tư, Ông Phạm Văn Tại – Giám đốc điều hành SOL E&C cam kết triển khai thi công an toàn, chất lượng cao, đúng tiến độ và đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của loại hình công trình xanh, góp phần cùng Tập đoàn Frasers Property và GELEX xây dựng nên những khu công nghiệp quy mô lớn, hiện đại tại miền Bắc và nâng tầm vị thế của các khu công nghiệp tại Việt Nam.

undefined

Tập thể Ban chỉ huy SOL E&C tại dự án

Tại khu vực phía Nam, SOL E&C là đối tác đồng hành cùng tập đoàn Frasers Property trong nhiều dự án quy mô lớn BDIP Premium Ready Built giai đoạn 1và 2, Garnet 1,… Vì thế, việc SOL E&C tiếp tục là Tổng thầu Thi công cho dự án Industrial Centre Yen Phong Expansion của Frasers Property Vietnam và GELEX tại miền Bắc là minh chứng cho mối quan hệ hợp tác bền vững của các đơn vị trên hành trình kiến tạo nên những khu công nghiệp xanh, góp phần vào sự phát triển bền vững của lĩnh vực bất động sản công nghiệp tại Việt Nam.