29-08-2024

SOL E&C khởi công dự án Nhà máy Tetra Pak Bình Dương - Capacity Upgrade

Sáng ngày 28/8/2024, SOL E&C cùng Tetra Pak Việt Nam đã khởi công gói thầu Capacity Upgrade tại Khu công nghiệp VSIP II, tỉnh Bình Dương. Chương trình có sự tham dự của đại diện của Chủ đầu tư Tetra Pak, Tư vấn quản lý dự án Turner & Townsend, Tư vấn quản lý thi công TTCL Vietnam, Tổng thầu SOL E&C và các đối tác dự án.  

undefined

Ban lãnh đạo Tetra Pak, Turner & Townsend, TTCL Vietnam và Tổng thầu SOL E&C chụp hình lưu niệm sau khi hoàn thành nghi thức khởi công 

Tetra Pak là tập đoàn hàng đầu thế giới về các giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm đến từ Thụy Điển, có cơ sở hoạt động tại 165 quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, nhà máy Tetra Pak Bình Dương - giai đoạn 1 đã được xây dựng và đưa vào hoạt động từ năm 2019. Đây là nhà máy thứ 8 của Tetra Pak tại khu vực châu Á Thái Bình Dương và là một trong những nhà máy tiên tiến nhất trong khu vực, đóng vai trò quan trọng tại Việt Nam cũng như trong chuỗi cung ứng toàn cầu của Tetra Pak. Nhà máy đã nhận chứng chỉ quốc tế LEED Gold (Leadership in Energy and Environmental Design, phiên bản vàng) và cũng là nhà máy duy nhất đạt AA+, hạng cao nhất của hệ thống quản lý chất lượng do Hiệp hội Bán lẻ Anh Quốc ban hành (BRCGS). 

undefined 

Phối cảnh dự án Nhà máy Tetra Pak Bình Dương 

Vào tháng 05/2024, Tetra Pak đã chính thức công bố sẽ đầu tư thêm 97 triệu euro vào nhà máy sản xuất hộp giấy đựng đồ uống tại tỉnh Bình Dương, nâng tổng mức đầu tư kể từ năm 2019 đến nay lên hơn 217 triệu euro. Khoản đầu tư này nằm trong lộ trình dài hạn mở rộng sản xuất của Công ty tại Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường khu vực. Là tổng thầu uy tín hàng đầu của thị trường ngành Xây dựng, SOL E&C đã tiếp nối mối quan hệ hợp tác cùng tập đoàn Tetra Pak và được tin tưởng lựa chọn trở thành Tổng thầu thi công cho gói thầu Capacity Upgrade nhà máy Tetra Pak Bình Dương tại Khu công nghiệp VSIP II.  

undefined

Ông Lê Chí Trung, Tổng giám đốc SOL E&C (bên trái) và ông Bhave Dilip, Giám đốc nhà máy Tetra Pak (bên phải) tại sự kiện khởi công 

Phát biểu trong lễ khởi công, ông Bhave Dilip – Giám đốc nhà máy Tetra Pak Bình Dương chia sẻ tập đoàn Tetra Pak luôn đặt an toàn lên hàng đầu trong mọi hoạt động đặc biệt là đối với công tác xây dựng nhà máy. Ông bày tỏ niềm vui khi chứng kiến dự án nhà máy Tetra Pak đang được nâng cấp và mở rộng với tiêu chuẩn cao nhất về an toàn cũng như chất lượng. Ông đánh giá cao tinh thần làm việc nhiệt huyết và chuyên nghiệp cùng sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của Ban quản lý dự án, Tư vấn, Tổng thầu và các bên liên quan trong suốt thời gian qua.  

undefined

Ông Bhave Dilip – Giám đốc nhà máy Tetra Pak Bình Dương phát biểu trong lễ khởi công 

Cũng tại sự kiện, Ông Nguyễn Minh Quang – Giám đốc điều hành SOL E&C đã gửi lời cám ơn sự tin tưởng của Tập đoàn Tetra Pak khi đã lựa chọn đồng hành cùng SOL E&C trong gói thầu Capacity Upgrade của dự án. Cũng như Tetra Pak, SOL E&C luôn đề cao an toàn, chất lượng trong mọi hoạt động thi công trên dự án. Trong giai đoạn cải tạo và nâng cấp, đội ngũ SOL E&C đã nổ lực không ngừng nghỉ, phối hợp chặt chẽ cùng các bên để hoàn thành và bàn giao các hạng mục công việc cho đội ngũ lắp máy an toàn, đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng và đúng tiến độ đề ra. Trong gói thầu Capacity Upgrade, SOL E&C cam kết sẽ tiếp tục giữ vững các tiêu chuẩn cao nhất an toàn, chất lượng và bàn giao dự án đúng tiến độ cam kết với tập đoàn Tetra Pak. 

undefined

Ông Nguyễn Minh Quang – Giám đốc điều hành SOL E&C phát biểu tại sự kiện

Là thương hiệu phát triển bền vững toàn cầu, với ưu tiên chiến lược là bảo vệ môi trường, xây dựng nền kinh tế tuần hoàn và ít phát thải carbon, Tập đoàn có những tiêu chuẩn khắt khe trong xây dựng và vận hàng các nhà máy sản xuất bao bì Tetra Pak trên toàn thế giới. Vì thế những yêu cầu được Chủ đầu tư đặt ra trong gói thầu Capacity Upgrade cũng đòi hỏi rất cao về năng lực thi công của Tổng thầu. Với kinh nghiệm triển khai Thiết kế & Thi công (Design & Build) cho nhiều dự án FDI của các Chủ đầu tư hàng đầu trên thế giới như Coca Cola, Frasers Property, TTI Group, Cainiao Network (thành viên Tập đoàn Alibaba), SPX Express (Sea Limited),… SOL E&C đồng hành cùng Tập đoàn Tetra Pak xây dựng nhà máy chất lượng, an toàn và đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất về “công trình xanh”, cùng nhau thúc đẩy chiến lược phát triển bền vững của Khách hàng, Đối tác và SOL E&C. 

undefined

Ban chỉ huy SOL E&C tại dự án 

Ngay sau Lễ khởi công, Ban chỉ huy SOL E&C sẽ tập trung tối đa nguồn lực cho các hạng mục công việc của gói thầu Capacity Upgrade dự án nhà máy Tetra Pak Bình Dương.