SOL E&C khởi công dự án “Trung tâm phân loại hàng hoá tự động SPX Express" tại BDIP Premium Industrial Park

16/07/2024

Sáng ngày 16/7/2024, SPX Express cùng Frasers Property Vietnam và SOL E&C đã chính thức khởi công dự án “Trung tâm phân loại hàng hoá tự động SPX Express” tại BDIP Premium Industrial Park, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Đây tiếp tục là minh chứng cho mối quan hệ hợp tác chiến lược lâu dài của Frasers Property và SOL E&C trên hành trình xây dựng những dự án công nghiệp chất lượng cao, hiện đại và bền vững. 

undefined

Chính quyền địa phương, SPX Express, Frasers Property Vietnam và SOL E&C cùng thực hiện nghi thức khởi công dự án

“Trung tâm phân loại hàng hoá tự động SPX Express” có tổng đầu tư hơn 30 triệu đô và xây dựng theo mô hình “Built-to-suit” dựa trên nhu cầu của khách hàng để có thể tích hợp được hệ thống phân loại tự động tiên tiến bậc nhất, cũng như đạt được tiêu chuẩn EDGE về công trình xanh. Khi hoàn thành, nơi đây sẽ là trung tâm phân loại hàng hoá tự động quy mô lớn nhất của SPX Express tại khu vực phía Nam, với tổng diện tích 106.000 m2 và công xuất xử lý hơn 4 triệu bưu kiện mỗi ngày.

undefined

Phối cảnh dự án “Trung tâm phân loại hàng hoá tự động SPX Express”

Phát biểu trong lễ khởi công, Ông Nguyễn Văn Dành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương nhấn mạnh tầm quan trọng của đầu tư FDI trong sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương trong thời gian qua. Với mục tiêu trở thành trung tâm logistics vệ tinh của vùng Đông Nam Bộ, tỉnh Bình Dương không ngừng cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư và thực hiện chuyển đổi xanh nền kinh tế nhằm tạo điệu kiện thuận lợi nhất nhằm thúc đẩy sự phát triển các phương thức vận tải bền vững, tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Riêng đối với dự án Trung tâm phân loại hàng hoá tự động SPX là công trình được xây dựng theo mô hình bất động sản công nghiệp cao cấp, khi hoàn thành sẽ có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của tỉnh Bình Dương nói riêng và của Việt Nam nói chung. 

undefined

Ông Nguyễn Văn Dành – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu tại sự kiện

Tiếp nối chia sẻ đại diện chính quyền tỉnh Bình Dương, ông Edwin Tan – Phó Tổng Giám đốc Frasers Property Vietnam đã chia sẻ về chiến lược phát triển các dự án được xây dựng và vận hành theo tiêu chuẩn xanh của tập đoàn. Đặc biệt, BDIP Premium Industrial Park là khu công nghiệp đầu tiên của tập đoàn tại Việt Nam được thiết kế và xây dựng theo mô hình bất động sản công nghiệp cao cấp. Ngoài cơ sở hạ tầng công nghiệp và hậu cần chất lượng cao, BDIP còn cung cấp các tiện ích nội khu, gồm Trung tâm Dịch vụ Công nghiệp và không gian xanh mát để hỗ trợ phúc lợi cho người làm việc trong khu công nghiệp. BDIP đang trên đà trở thành khu công nghiệp xanh của Việt Nam đạt chứng chỉ LEED. Đó cũng là lý do BDIP Premium Industrial Park là điểm đến của SPX Express cho dự án trung tâm phân loại hàng hóa tự động quy mô và hiện đại nhất ở khu vực phía Nam.

undefined

Ông Edwin Tan đại diện Frasers Property phát biểu tại lễ khởi công

Đại diện SPX Express, bà Nguyễn Kim Anh - Tổng Giám đốc đã chia sẻ về những giá trị của dự án trong chiến lược phát triển của SPX Express. Việc bổ sung Trung tâm phân loại hàng hoá tự động tại Bình Dương vào mạng lưới cho phép SPX giảm đáng kể thời gian chờ của người mua, và thể hiện nỗ lực của doanh nghiệp trong việc nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ giao nhận và tối ưu trải nghiệm khách hàng.

undefined

Bà Nguyễn Kim Anh - Tổng Giám đốc SPX Express phát biểu

Về phía Tổng thầu Thiết kế & Thi công cho dự án, Ông Nguyễn Văn Vĩnh – Giám đốc điều hành SOL E&C đã cám ơn sự tin tưởng của Frasers Property và SPX Express đã lựa chọn SOL E&C đồng hành trong dự án Trung tâm phân loại hàng tự động SPX. Ông tin tưởng buổi lễ khởi công dự án “Trung tâm phân loại hàng hoá tự động SPX” là tiền đề cho mối quan hệ hợp tác lâu dài của Frasers Propety, Shopee và SOL E&C trong những dự án tiếp theo. Tổng thầu cam kết triển khai thi công an toàn, đạt chất lượng cao, đúng tiến độ và đáp ứng yêu cầu cao nhất của Khách hàng.

undefined

Ông Nguyễn Văn Vĩnh – Giám đốc điều hành SOL E&C phát biểu trong Lễ khởi công

Frasers Property là tập đoàn bất động sản đa quốc gia hàng đầu có trụ sở tại Singapore, với đa dạng danh mục đầu tư, và cung cấp hơn 7 triệu mét vuông nhà xưởng cũng như kho vận ở nhiều quốc gia như Australia, Châu Âu, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam. SOL E&C là đơn vị dẫn đầu thị trường trong xây dựng loại hình dự án công nghiệp chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế về công trình xanh như LEED, EDGE. Hai đơn vị đã cùng nhau cam kết trở thành đối tác lâu dài với mục tiêu chung mang đến cho Khách hàng những công trình chất lượng cao ngay từ giai đoạn đầu tiên của dự án BDIP Premium Industrial Park. Cam kết đó đã được minh chứng rõ nét qua giai đoạn 1 và 2 của BDIP Premium Industrial Park. Dự án nhận được nhiều phản hồi tích cực của Khách hàng về an toàn, chất lượng cũng như tiến độ và hiện tại, BDIP đã chào đón các doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới đặt nhà máy phát triển sản xuất.

undefined

Hình ảnh chụp từ trên cao dự án BDIP Premium Industrial Park - Phase 1 & 2 cùng với Trung tâm phân loại hàng hóa tự động SPX Express

Sự hợp tác của SPX Express, Frasers Property Vietnam và SOL E&C trong dự án này sẽ tiếp tục mang đến một trung tâm phân loại hàng hoá quy mô, hiện đại và tiên tiến, góp phần vào sự phát triển kinh tế chung của tỉnh Bình Dương cũng như cải thiện cơ sở hạ tầng logistics tại Việt Nam.