SOL E&C là Tổng thầu Thiết kế & Thi công dự án Five Star Odyssey, công trình kiến trúc cao nhất tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

26/03/2024

Five Star Odyssey là dự án căn hộ du lịch và khách sạn cao cấp 5 sao do tập đoàn Quốc tế Năm Sao (Five Star Group) phát triển. Công trình toạ lạc trên mặt tiền đường Thuỳ Vân, được xem là vị trí sầm uất đẹp nhất, trung tâm của bãi sau và nằm trong quy hoạch dự án phố đi bộ, phố đêm. 

undefined

Phối cảnh tổng thể dự án Five Star Odyssey

Dự án có tổng diện tích sàn xây dựng là gần 200.000m2, với quy mô 50 tầng nổi, 4 tầng hầm, 436 phòng khách sạn, 1.019 phòng căn hộ cao cấp, 12 pen-house cùng trung tâm hội nghị với sức chứa trên 1.000 khách. Khi hoàn thành,  Five Star Odyssey sẽ là công trình kiến trúc cao nhất tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, xứng tầm kiến trúc biểu tượng Đông Nam Á. SOL E&C sẽ đồng hành cùng tập đoàn Five Star xây dựng dự án Five Star Odyssey với vai trò Tổng thầu Thiết kế - Thi công (Design & Build). Lễ động thổ của Five Star Odyssey cùng với Five Star Poseidon đã diễn ra vào sáng ngày 24 tháng 03 năm 2024.

undefined

Tổng thể quan cảnh buổi lễ khởi công

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Ngọc Khánh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Riạ - Vũng Tàu cho biết, Bà Rịa - Vũng Tàu có lợi thế bãi biển dài, đẹp, cảnh quan thiên nhiên đa dạng và bề dày lịch sử văn hóa đặc sắc với nhiều tiềm năng lớn trong việc thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Hiện nay, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang triển khai đầu tư phát triển trục đường Thùy Vân cùng với tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu kết nối với sân bay Long Thành mang ý nghĩa quan trọng đối với du lịch địa phương; tạo ra các không gian tổ chức lễ hội, không gian du lịch, các công trình điểm nhấn của thành phố Vũng Tàu, mở ra cơ hội lớn trong việc đón khách du lịch, nhất là khách du lịch quốc tế và các nhà đầu tư tiềm năng chất lượng cao; tạo đà cho ngành du lịch phát triển mạnh mẽ trong tương lai, đúng với mục tiêu “Phát triển thành phố Vũng Tàu thành trung tâm du lịch chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế” theo tinh thần Nghị quyết số 24-NQ/TW của Bộ Chính trị; Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 27/12/2017 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển du lịch chất lượng cao tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giai đoạn 2022 – 2025.

undefined

Ông Trần Văn Mười phát biểu trong sự kiện

Bên cạnh đó, Ông Trần Văn Mười – Chủ tịch Hội đồng quản trị Five Star Group chia sẻ: “Với mong muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất, tất cả các dự án của Five Star Group đều được thiết kế bởi công ty hàng đầu thế giới, cùng đơn vị thi công, tư vấn quản lý dự án, thầu xây dựng, quản lý vận hành chuyên nghiệp bởi các đơn vị hàng đầu như Movenpick, Arup, B+H… Chúng tôi đã đi khắp thế giới để nghiên cứu về tiềm năng kinh tế biển, để đưa những cái độc đáo nhất, tốt nhất phù hợp thời đại 4.0, để làm sao đón được những du khách quốc tế khó tính nhất”.

undefined

Ông Nguyễn Bá Dương, Chủ tịch sáng lập SOL E&C và Newtecons phát biểu trong lễ động thổ

Cũng trong lễ động thổ dự án, Chủ tịch sáng lập SOL E&C và Newtecons ông Nguyễn Bá Dương bày tỏ niềm vui khi có cơ hội đồng hành cùng tập đoàn Five Star của ông Trần Văn Mười trong dự án khó và tầm cỡ tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Five Star Odyssey có biện pháp thi công phức tạp vì nằm gần biển nhưng chiều cao lớn (50 tầng) và có tầng hầm sâu (4 hầm), tuy nhiên, với năng lực toàn diện của hệ sinh thái, đội ngũ tinh nhuệ cùng kinh nghiệm thi công nhiều dự án trọng điểm, ông Nguyễn Bá Dương cam kết đồng hành cùng các bên liên quan để đảm bảo mục tiêu đề ra, hoàn thành dự án với chất lượng tốt nhất, tiến độ thi công nhanh nhất, đảm bảo các vấn đề về môi trường, an toàn lao động cũng như đưa ra các giải pháp thi công phù hợp và hiệu quả nhất cho Chủ đầu tư.

undefined

Ông Nguyễn Bá Dương (hàng sau, vị trí giữa) tham dự nghi thức động thổ cùng Ban lãnh đạo trung ương, địa phương và nhà đầu tư dự án

Cũng tại khu vực Bãi Sau, dự án chỉnh trang đường Thùy Vân thành phố Vũng Tàu có tổng đầu tư hơn 1.216 tỷ đồng dự kiến sẽ khởi công vào cuối tháng 07/2024 và hoàn thành vào tháng 05/2025. Trong đó, khu vực công viên hiện hữu từ đường Phan Chu Trinh tới Trung tâm quản lý và hỗ trợ khách du lịch với diện tích khoảng 2 ha; hơn 17 ha từ khu du lịch San Hô Xanh đến đường Nguyễn An Ninh sẽ xây khu công viên mới cùng các không gian ẩm thực, lễ hội, trải nghiệm. Với sự cộng hưởng của đầu tư hạ tầng ven biển Bãi Sau, khi đưa vào vận hành chính thức, Five Star Odyssey sẽ trở thành địa điểm thu hút du khách trong và ngoài nước, qua đó góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển du lịch biển cũng như tạo ra những giá trị cho sự phát triển bền vững cho ngành du lịch, kinh tế - xã hội của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng, góp phần vào sự phát triển của đất nước nói chung.

undefined

Ban lãnh đạo trung ương, các địa phương cùng nhà đầu tư và Tổng thầu thực hiện nghi thức động thổ

 

undefined

Ông Nguyễn Bá Dương (bên trái), Ông Ngô Thanh Phong - Chủ tịch Hội đồng quản trị SOL E&C (cạnh bên) cùng Ban Giám đốc hai dự án Odyssey và Poseidon tại sự kiện

*Bài viết có tham khảo thông tin từ "Tạp chí diễn đàn doanh nghiệp"