SOL E&C thi công hệ thống cơ điện phân khu 2 dự án Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc – Phúc Trường Minh

29/09/2022

Hồng Ngọc là một trong những thương hiệu bệnh viện tư nhân hàng đầu Việt Nam. Sau 17 năm phát triển bền vững, Bệnh viện Hồng Ngọc đã đánh dấu bước phát triển mới cho năm thứ 18 bằng việc khánh thành và đưa vào vận hành Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc – Phúc Trường Minh với mô hình bệnh viện – khách sạn tiện nghi, đẳng cấp. Công trình toạ lạc tại trung tâm thủ đô Hà Nội và là bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư hơn 2,000 tỷ đồng, được thiết kế theo tiêu chuẩn HBN (Health Building Notes) của Anh Quốc, có tỉ lệ phủ xanh lên đến 45%.

undefined

Tổng thể dự án Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc – Phúc Trường Minh

Là tổng thầu uy tín hàng đầu Việt Nam, SOL E&C không chỉ khẳng định năng lực về thi công xây lắp mà còn là đơn vị triển khai nhiều dự án Cơ điện đa dạng các loại hình như bệnh viện, nhà máy, trường học, khách sạn cao cấp,…. Đồng hành cùng Chủ đầu tư Hồng Ngọc, SOL E&C đảm nhận vai trò thiết kế, thi công hoàn thiện hệ thống Cơ điện (MEP) cho phân khu 2 của công trình Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc – Phúc Trường Minh bao gồm các hạng mục hệ thống điện nhẹ, điều hoà không khí, thông gió và cấp thoát nước. 

Được bắt đầu triển khai từ giữa quý III/2022, đến nay, SOL E&C đã bàn giao và đưa vào sử dụng khu vực văn phòng tại Tầng 3 cũng như bàn giao đóng trần khu vực nội trú (Tầng 8-9). Đối với các phòng mổ cùng khu vực đặc trị và nghiên cứu, Công ty đang tập trung nguồn lực triển khai thi công nhằm đáp ứng các yêu cầu khắt khe theo tiêu chuẩn phòng sạch về kiểm soát nhiệt độ và độ ẩm, công tác an toàn điện, độ sạch trong không khí.

undefined

Phòng kỹ thuật của công trình

Phân khu 2 của dự án nằm trong quần thể công trình đã đưa vào vận hành, vì thế kế hoạch thi công cần được triển khai nghiêm ngặt về thời gian, tuân thủ quy định vệ sinh và tiếng ồn cũng như không để xảy ra các sự cố ảnh hưởng đến hệ thống đang hoạt động. Bằng kinh nghiệm thi công Cơ điện nhiều công trình và chuyên môn vững vàng của đội ngũ cùng việc ứng dụng biện pháp thi công hiện đại, khối Cơ điện SOL E&C đã tiến hành phân tích chi tiết hệ thống hiện hữu nhằm đưa ra phương án thi công chuẩn xác đáp ứng các yêu cầu từ Chủ đầu tư. Hệ thống cơ điện của Phân Khu 2 thuộc dự án Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc – Phúc Trường Minh dự kiến sẽ hoàn thiện và bàn giao vào cuối tháng 11/2022.