SOL E&C thi công vượt tiến độ, đã hoàn thành toàn bộ phần 1F & 2F của hạng mục Nhà ga hành khách của dự án Sân bay Quốc tế Long Thành

12/06/2024

Trích thông tin báo chính phủ, đại diện Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, tới nay các vị trí xây dựng nhiều hạng mục lớn của dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành đều đã hoàn thành san nền, sẵn sàng triển khai các công trình, nhiều gói thầu thi công vượt tiến độ. Nhìn từ trên cao, "siêu sân bay" lớn nhất đất nước đã dần lên dáng lên hình.

Trong dự án này, SOL E&C là một thành viên trong liên danh Vietur đảm nhận thi công khu vực cánh trái của nhà ga trung tâm Sân bay Quốc tế Long Thành. Vì đây là dự án trọng điểm quy mô lớn có tiến độ thi công gấp, SOL E&C đã chủ động trong kế hoạch thi công, phối hợp nhịp nhàng cùng các bên, đồng thời tập trung huy động nhân lực và thiết bị để đảm bảo tiến độ chung của dự án. 

undefined

Cận cảnh từ trên cao một khu vực SOL E&C đảm nhận thi công

Về tổng thể, tại gói thầu 5.10 gồm các hạng mục thi công xây dựng nhà ga hành khách (nhà ga trung tâm và ba cánh), liên danh các nhà thầu thi công đã huy động trên công trường gần 3.300 nhân lực và 950 trang thiết bị thi công. Bên cạnh đó, Chủ đầu tư cùng các nhà thầu tổ chức thi công 3 ca, 4 kíp để đẩy nhanh tiến độ thi công công trình. Đến nay, nhà ga hành khách đã cơ bản hoàn thành phần bê tông cốt thép toàn bộ cột tầng 1, thi công bê tông dầm sàn tầng 1 đạt 97.200 m2/ 114.000 m2, đạt 85%. Dự kiến liên danh nhà thầu sẽ hoàn thành thi công toàn bộ hạng mục kết cấu bê tông cốt thép trong tháng 9/2024 để tiếp tục lắp dựng kết cấu thép mái. Tiến độ thi công đang vượt tiến độ phần thô 20 ngày và vượt tiến độ tổng thể gói thầu 10 ngày so với tiến độ hợp đồng. Riêng đối với khu vực do SOL E&C thi công, nhà thầu đã hoàn thành toàn bộ phần 1F và 2F của hạng mục Nhà ga hành khách của Dự án Sân bay quốc tế Long Thành. 

undefined

Tổng thể dự án sân bay Long Thành đã “thành hình”

Ông Nguyễn Tiến Việt, Phó Tổng giám đốc ACV cho biết: Dự kiến hết năm 2024 sẽ hoàn thành toàn bộ phần sàn, phần xây dựng phấn đấu trước tháng 12/2025, lắp dựng mặt đứng trước tháng 3/2026, cùng với công tác hoàn thiện, lắp đặt thiết bị vận hành thử từ đầu năm 2026.

* Cảng hàng không Quốc tế Long Thành là công trình biểu tượng quốc gia với khối lượng thi công lớn cùng yêu cầu khắt khe về chất lượng và tiến độ thi công. Nhà ga hành khách sân bay Long Thành được thiết kế theo hình ảnh hoa sen, gồm 1 tầng trệt và 3 tầng lầu, tổng diện tích sàn 376.451,32m2; chiều cao đỉnh mái 45,55m; bố trí 40 vị trí đỗ gần cho các máy bay. Công trình có giá trị lên đến hơn 35.000 tỉ đồng, thời gian thi công 39 tháng, là gói thầu có giá trị lớn và có tính chất phức tạp nhất hiện nay. Trong giai đoạn 1, sân bay Long Thành có công suất phục vụ 25 triệu hành khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm. Khi hoàn thành toàn bộ, sân bay Long Thành có 4 đường cất hạ cánh, 4 nhà ga hành khách cùng với các hạng mục phụ trợ đồng bộ, công suất 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm.

Tham khảo thông tin: Báo chính phủ (baochinhphu.vn)