24-08-2024

Tổng kết Chương trình Thực tập sinh năm 2024 tại SOL E&C

Vừa qua, SOL E&C đã tổ chức chương trình Tổng kết thực tập với sự tham dự của 30 thực tập sinh là sinh viên đến từ Trường Đại học Bách Khoa (ĐHQG-HCM), Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh và Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành Phố Hồ Chí Minh, sau hơn 2 tháng thực tập thực tế và bổ ích. Kỳ thực tập tại SOL E&C không chỉ giúp các sinh viên có cơ hội ứng dụng kiến thức đã học vào thực tiễn, trau dồi kỹ năng và từ đó, thấu hiểu hơn về bản thân, tìm thấy đam mê trong công việc và định hình nghề nghiệp cho tương lai.

undefined

Chương trình Tổng kết Thực tập chính là dịp để các thực tập sinh tổng kết và đánh giá hành trình của mình, đồng thời tạo điều kiện để trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm trực tiếp với Phòng Nhân sự của SOL E&C. 

Mở đầu chương trình, các thực tập sinh đã chia sẻ những kinh nghiệm và bài học quý giá đã tích lũy được trong suốt quá trình thực tập. Không chỉ dừng lại ở việc học hỏi kiến thức chuyên môn, thực tập sinh còn được trải nghiệm thực tế công việc đặc thù của từng loại hình công trình và đối diện với những thách thức của một kỹ sư xây dựng. Những kinh nghiệm này không chỉ giúp các bạn trưởng thành mà còn là hành trang quan trọng trên con đường sự nghiệp sau này.

undefined

Thực tập sinh Tô Thành Phát tại công trường Green Tower đại diện các sinh viên chia sẻ về hành trình trải nghiệm của mình

Tiếp nối chương trình, thực tập sinh đã cùng trao đổi trực tiếp với Phòng Nhân sự về quá trình thực tập. Nội dung chia sẻ được thảo luận một cách sôi nổi và hào hứng. Những đóng góp và ý kiến được nêu lên của thực tập sinh đều được Công ty lắng nghe và ghi nhận để từ đó hoàn thiện hơn chương trình, đảm bảo rằng mỗi kỳ thực tập tại SOL E&C không chỉ là một trải nghiệm đáng nhớ mà còn là một bước đệm vững chắc cho tương lai. 

undefined

undefined

Ngoài việc học hỏi từ thực tế, các bạn thực tập sinh còn được đào tạo thêm về những kỹ năng mềm cần thiết để trở thành một kỹ sư xây dựng chuyên nghiệp. Những kỹ năng này không chỉ giúp thực tập sinh tự tin hơn trong công việc mà còn là yếu tố then chốt để phát triển bản thân trong môi trường làm việc đầy cạnh tranh. SOL E&C luôn đặt mục tiêu không chỉ phát triển năng lực chuyên môn mà còn hoàn thiện những kỹ năng cần có, góp phần xây dựng một thế hệ kỹ sư với đầy đủ kiến thức và bản lĩnh. 

undefined

Ông Lê Quang Huy - Trưởng phòng Nhân sự của SOL E&C chia sẻ các kỹ năng cần thiết cho các thực tập sinh

Không chỉ là một buổi tổng kết, chương trình còn là dịp để các bạn thực tập sinh giao lưu và kết nối với các thành viên trong Công ty. Đây là dịp để thành viên mở rộng mối quan hệ, học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước và có cái nhìn sâu sắc hơn về môi trường làm việc tại SOL E&C. 

Chương trình Tổng kết thực tập đã khép lại với nhiều cảm xúc và kỳ vọng. Đối với các thực tập sinh, đây chỉ là sự khởi đầu cho một hành trình mới với nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thử thách. Thông qua chương trình MOU, SOL E&C sẽ không ngừng đồng hành cùng các Trường đại học, triển khai thêm các kì thực tập ý nghĩa cho sinh viên, từ đó xây dựng và phát triển thế hệ tiếp nối của ngành Xây dựng Việt Nam.